Thursday, January 18, 2024

Top 5 Máy đánh trứng loại nào tốt nhất

 


Top 5+ Máy đánh trứng loại nào tốt, giá rẻ – Loại cầm tay & để bàn

Máy đánh trứng là một trong những dụng cụ cần thiết với mỗi gia đình, nhất là đối với những bà nội trợ thích làm bánh trái. Tuy nhiên, máy đánh trứng loại nào tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng khi thị trường có rất nhiều loại máy đánh trứng với mẫu mã và nhãn hiệu khác nhau. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ máy đánh trứng tốt nhất hiện nay được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Hãy theo dõi bài viết nhé!

Máy đánh trứng là gì?

Máy đánh trứng là một thiết bị nhỏ gọn dùng để chế biến các loại thực phẩm như trứng, bột hay kem. Máy đánh trứng có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương đối đơn giản, sử dụng không quá phức tạp nên được rất nhiều bà nội trợ ưa chuộng.

Máy đánh trứng có những loại nào?

Hiện nay, trên thị trường đồ gia dụng có hai loại máy đánh trứng là máy cầm tay và máy để bàn. Vậy sản phẩm đó như thế nào? Có những ưu điểm và nhược điểm gì phù hợp với những đối tượng nào?

Máy đánh trứng cầm tay

Đây là loại máy đánh trứng được nhiều bà nội trợ ưu chuộng bởi nó đơn giản, tiện lợi, nhỏ gọn, đa chức năng.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm máy đánh trứng cầm tay có thiết kế nhỏ gọn nhưng lại đáp ứng được các nhu cầu của người dùng từ việc đánh trứng, nhồi bột, nghiền khoai tây.
  • Sản phẩm hầu hết được làm từ chất liệu inox cao cấp, không rỉ mang lại sự tiện lợi, an toàn và độ bền cao mà lại an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Đa phần các sản phẩm máy đánh trứng cầm tay đều có giá thành hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều khách hàng.

Nhược điểm:

Nhược điểm chủ yếu của máy đánh trứng cầm tay là khi bạn dùng nó để nhào và trộn bột thì người dùng phải chia số lượng nhỏ.

Máy đánh trứng để bàn

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được thiết kế với các bộ phận gắn cố định vào bàn chắc chắn và an toàn.
  • Sản phẩm là một thiết máy đa năng vừa có thể đánh trứng, vừa dùng để trộn bột, nhào bột làm bánh.
  • Tô đựng với dung tích lớn giúp bạn tiện lợi khi sử dụng.
  • Sản phấm để bàn hầu hết đều có công suất hoạt động lớn mang lại tiện ích, nhanh chóng cho người dùng.
  • Cơ chế hoạt động tự động nên người dùng có thể rảnh tay để làm việc khác, giúp tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

Nhược điểm:

  • Sản phẩm có kích thước lớn, cồng kềnh nền khá chiếm diện tích khi lắp đặt.
  • Giá bán thường cao hơn nhiều so với máy cầm tay.
  • Do máy được cố định nên khó tháo rời khi vệ sinh.

Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm của hai loại máy đánh trứng hiện có. Bạn có thể tham khảo để chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của bản thân.

Nên mua máy đánh trứng để bàn hay cầm tay

Với mỗi nhu cầu dùng khác nhau mà bạn nên lựa chọn thiết bị máy đánh trứng phù hợp với gia đình mình, về cơ bản như sau:

  • Nếu nhu cầu sử dụng nhiều thì những máy đánh trứng để bàn hoạt động với công suất mạnh mẽ sẽ phù hợp hơn, giúp bạn chế biến thực phẩm nhanh chóng, tiện lợi.
  • Nếu nhu cầu sử dụng cá nhân, làm một số món ăn đơn giản thì chúng tôi nghĩ bạn nên sử dụng máy đánh trứng cầm tay sẽ tiện lợi hơn, vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ sử dụng.

Máy đánh trứng và máy xay cầm tay nên chọn loại nào?

Máy xay cầm tay có những ưu và nhược điểm riêng, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua.

Ưu điểm:

  • Chất liệu làm hoàn toàn từ nhựa cao cấp ABS, thép không gỉ, nhờ đó có độ bền cao và an toàn với người dùng.
  • Bạn có thể vệ sinh thiết bị dễ dàng.
  • Nếu không có cối xay bạn cũng có thể đánh bông thực phẩm trong chậu, bát, cốc,…
  • Công suất hoạt động cao, bạn có thể đánh nhuyễn thực phẩm trong thời gian ngắn, cực kỳ tiện lợi.

Nhược điểm:

  • Bạn phải điều chỉnh mức công suất phù hợp trong quá trình sử dụng để đảm bảo thực phẩm không bị xay nhuyễn quá.
  • Giá thành sản phẩm tương đối cao, khoảng 2-3 triệu đồng/ sản phẩm, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua hàng.

Top 5 Máy đánh trứng loại nào tốt nhất 2022

1. Máy đánh trứng cầm tay Philips HR 3705

Máy đánh trứng loại nào tốt, giá rẻ
Máy đánh trứng cầm tay Philips HR 3705

Chinh phục người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, máy đánh trứng cầm tay– Philips HR 3705 sở hữu kiểu dáng đơn giản nhưng cực kỳ đẹp mắt, dạng cầm tay nhỏ gọn, dây nguồn được quấn lại gọn gàng. Là “con cưng” của thương hiệu nổi tiếng Philips, dòng máy này thừa hưởng các đặc tính chung như: máy cầm chắc tay, khỏe, đánh rất tơi. Hơn thế, còn không gây ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Ngoài ra, công suất máy khá hợp lý 300W, chương trình hoạt động dễ sử dụng, thiết kế thông minh cùng với móc trộn và que đi kèm. Đặc biệt, với các sản phẩm chính hãng, chế độ bảo hành lâu dài lên đến 24 tháng. Cho nên, người dùng hoàn toàn an tâm chọn lựa.

Hạn chế duy nhất của Philips HR 3705 là không sử dụng trong thời gian dài, dễ nóng máy và hơi nặng tay.

2. Máy đánh trứng cầm tay Bluestone HMB-6333S

Máy đánh trứng loại nào tốt, giá rẻ
Máy đánh trứng cầm tay Bluestone HMB-6333S

Đây được xem là máy ở phân khúc dưới 1 triệu đồng có chất lượng. Máy có thiết kế gọn nhẹ, sang trọng, kiểu dáng tinh tế. Máy còn có tới 6 mức tốc độ để bạn sử dụng. Kết hợp với công suất cao nên sẽ vô cùng tiện lợi để đánh nhuyễn nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Đặc biệt, điểm mạnh của máy chính là phát ra âm thanh khá lớn khi sử dụng. Máy hoạt động khá êm mà còn không bị rung lắc khi chạy. Với giá bán chỉ tầm 650 ngàn, ngại gì không lựa chọn Bluestone HMB-6333S.

3. Máy đánh trứng cầm tay Lock&Lock Hand Mixer EJM501BLK

Máy đánh trứng loại nào tốt, giá rẻ
Máy đánh trứng cầm tay Lock&Lock Hand Mixer EJM501BLK

Lock&Lock Hand Mixer EJM501BLK là một sản phẩm máy đánh trứng cầm tay có thiết kế hiện đại, sang trọng, kiểu dáng gọn gàng nên rất phù hợp để thực hiện các công việc chế biến thực phẩm như đánh trứng, nhào bột hay đánh kem rất tiện lợi. Trong quá trình máy vận hành thì bạn có thể rảnh tay để làm những công việc khác.

Được trang bị chức năng Tubo với 5 tốc độ đánh thông minh khác nhau giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn, công suất hoạt động mạnh mẽ 300W đem đến khả năng đánh trứng, trộn nhào bột nhanh hơn. 

Các bộ phận cấu tạo của máy như vỏ ngoài, que đánh trứng hay móc nhào đều sử dụng chất liệu cao cấp như nhựa ABS hay thép hợp kim mạ crôm không gỉ rất an toàn cho sức khỏe và hỗ trợ chùi rửa rất tốt. Tay cầm được thiết kế chống trượt cho cảm giác chắc tay khi cầm.

Máy đánh trứng cầm tay Lock&Lock Hand Mixer EJM501BLK có thời gian bảo hành 12 tháng cùng mức giá 950 ngàn đồng.

4. Máy đánh trứng để bàn Philips HR7920 nhào bột mịn đa năng – Dòng cao cấp

Máy đánh trứng loại nào tốt, giá rẻ
Máy đánh trứng để bàn Philips HR7920

Máy đánh trứng để bàn Philips HR7920 là phiên bản cao cấp của Philips. Sử dụng Philips HR7920 bạn có thể thực hiện được lượng lớn nguyên liệu trong 1 lần nấu nhờ dung tích chứa tới 4 lít. Không chỉ có thể sử dụng đánh trứng mà bạn có thể sử dụng Philips HR7920 để đánh kem, nhào bột,…

Là sản phẩm cao cấp nên Philips HR7920 có phần vỏ làm bằng nhựa ABS cao cấp, phần que đánh làm bằng thép không gỉ, tuyệt đối an toàn cho người dùng.

Ngoài ra, máy đánh trứng Philips HR7920 có 7 tốc độ để bạn lựa chọn, công suất hoạt động 300W, giúp bạn có thể nấu được nhiều món ăn khác nhau.

Tuy HR7920 có nhiều điểm nổi bật vì giá thành quá cao nên cũng là cản trở của sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 

5. Máy đánh trứng Electrolux EHM3407

Máy đánh trứng loại nào tốt, giá rẻ
Máy đánh trứng Electrolux EHM3407

Không phải tự nhiên Electrolux EHM3407 lại lọt top máy đánh trứng cầm tay được yêu thích nhất trên thị trường đồ gia dụng. Sở dĩ như vậy là bởi chúng vừa có thiết kế hiện đại lại hội tụ rất nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể kể đến như: công suất mạnh mẽ 450W, 5 tốc độ đánh thông minh, đánh nhanh, kem mau bông và cầm không quá mỏi tay. Lưỡi dao thép không gỉ an toàn, độ bền cao. Cấu tạo máy với mô tơ chạy khá êm, ổn định. Thế nhưng, máy lại chỉ đánh trộn được khối lượng ít bột.

Các tiêu chí để mua máy đánh trứng loại nào tốt

1. Thiết kế và chất liệu của máy đánh trứng

Một chiếc máy đánh trứng thiết kế đẹp, tinh tế sẽ góp phần tô điểm thêm cho không gian bếp. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu các dòng sản phẩm có thiết kế thu hút, bắt mắt cho không gian. 

Bên cạnh đó chất liệu mà các bộ phận của máy đang sử dụng cũng là yếu tố rất quan trọng. Bởi chất liệu sẽ quyết định đến độ bền, đảm bảo an toàn cho người dùng.  

2. Máy có tốc độ đánh trung bình là bao nhiêu?

Để có thể phục vụ tốt công việc thì đa số các dòng máy đánh trứng cầm tay hiện nay được trang bị rất nhiều mức tốc độ khác nhau, phổ biến là từ 3-7 tốc độ, riêng dòng máy đánh trứng để bàn thì sẽ có tối đa 16 tốc độ.

Có 3 mốc tốc độ cố định mà máy đánh trứng nào cũng phải có, đó là cao, trung bình và chậm:

  • Tốc độ đánh thấp: Sẽ dùng để trộn các nguyên liệu là bột khô để làm bánh mì.
  • Tốc độ đánh trung bình: Với tốc độ này bạn thường sử dụng để trộn nhiều loại nguyên liệu khác nhau với nhau.
  • Tốc độ đánh cao: Sẽ dùng để đánh tan lòng trắng trứng, đánh kem…

3. Giá máy đánh trứng trên thị trường hiện nay

Hiện nay, máy đánh trứng có giá bán tương đối đa dạng và phong phú, dao động từ những sản phẩm máy đánh trứng mini có giá bán vài chục ngàn đến các máy đánh trứng cầm tay có giá bán vài trăm ngàn đồng cho đến những máy trộn đa năng có giá bán lên đến chục triệu đồng.

4. Các phụ kiện đi kèm

Bên cạnh đó bạn cũng quan tâm các phụ kiện kèm theo trong quá trình mua máy đánh trứng, những phụ kiện như que trộn chân vịt hay thanh trộn móc câu,… Những phụ kiện này sẽ giúp quá trình nấu nướng của bạn trở nên đơn giản hơn.

5. Chọn máy có công suất phù hợp

Máy đánh trứng có công suất càng lớn, càng mạnh thì đồng nghĩa với khả năng đánh bông trứng và trộn các hỗn hợp với nhau càng nhanh chóng hơn.

Nếu bạn sử dụng máy đánh trứng với nhiều nhu cầu khác nhau thì nên sử dụng những máy có công suất mạnh mẽ từ 400W trở lên.

Còn nếu bạn chỉ sử dụng máy đánh trứng để làm những món ăn bình thường thì chỉ cân chọn những thiết bị có công suất hoạt động vừa phải, trong khoảng 250 – 300W. 

6. Mua máy đánh trứng ở đâu tốt, giá rẻ

Có rất nhiều địa chỉ để bạn chọn lựa, bạn có thể mua online hoặc ra trực tiếp tại cửa hàng để mua. Dù mua hàng trực tiếp hay online thì các bạn cũng cần nghiên cứu thật kỹ về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ.

Nếu mua hàng trực tiếp bạn có thể tới Nguyễn Kim, Mediamart hay Điện máy xanh,… đây đều là những siêu thị uy tín mà bạn có thể đặt niềm tin.

Một số địa chỉ mua hàng online như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Lazada, Tiki hay Adayroi luôn là những địa chỉ mua hàng đáng tin cậy nhất hiện nay và thường xuyên tung ra những chương trình ưu đãi, các mã giảm giá hay khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn.

7. Thời gian bảo hành máy đánh trứng

Hầu hết các dòng máy đánh trứng hiện nay đều có chế độ bảo hành tương đối tốt với thời gian trung bình khoảng 12 tháng. Đối với một số thương hiệu lớn có bảo hành đến 2 năm có thể kể đến như BlueStone và Philips.

Nên mua máy đánh trứng thương hiệu nào tốt

1. Máy đánh trứng Bluestone

BlueStone – một thương hiệu đến từ Mỹ và không hề kém cạnh bất kỳ đối thủ nào trên thị trường hàng gia dụng, trong đó có máy đánh trứng.

Máy đánh trứng Blueston là sản phẩm cần thiết trong căn bếp gia đình bạn. Với thiết kế nhỏ gọn, bên cạnh đó là chất lượng tuyệt vời, sản phẩm giúp bạn dễ dàng chế biến các món ăn mà mình yêu thích.

Ngoài ra, công suất hoạt động của máy đánh trứng Bluestone khá mạnh mẽ nhưng lại có độ bền và tuổi thọ cao.

Về mức giá: Hầu hết các dòng sản phẩm máy đánh trứng của hãng Bluestone đều có mức giá bình dân: dao động từ 700.000 vnđ – 1.500.000 vnđ.

2. Máy đánh trứng Philips

Philips là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hà Lan và đã khá quen thuộc tại Việt Nam. Các sản phẩm máy đánh trứng của Philips đều có bảo hành trên 24 tháng.

Máy đánh trứng Philips là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp với các chức năng đa dạng, tốc độ đánh cao, giúp bạn sử dụng linh hoạt trong quá trình nấu ăn. Đặc điểm chung nổi bật của hầu hết các sản phẩm máy đánh trứng Philips chính là sự đa dạng nhiều mẫu mã, chủng loại và giá bán để người dùng có thể lựa chọn.

Bên cạnh đó các sản phẩm của Philips còn có thiết kế rất sang trọng, kiểu dáng hiện đại cùng với khả năng hoạt động cực kỳ êm ái và bền bỉ.

3. Máy đánh trứng Kitchenaid

Mặc dù rất nổi tiếng trên thế giới như tại Việt Nam, thương hiệu Kitchenaid của Mỹ lại khá mới mẻ. Các sản phẩm của Kitchenaid ít được người tiêu dùng biết đến và sử dụng.

Ngoài mặt hàng là các sản phẩm máy đánh trứng ra thì hiện nay Kitchenaid còn mang đến cho chúng ta rất nhiều mặt hàng khác như máy rửa chén, nồi chống dính, chảo chống dính hay máy ép trái cây.

Về mặt chất lượng, máy đánh trứng Kitchenaid được đánh giá cao, khả năng trộn bột đều, sử dụng linh hoạt. Tuy nhiên, giá bán sản phẩm tương đối cao nên người tiêu dùng không mặn mà với dòng sản phẩm này cho lắm.

4. Máy đánh trứng Bosch

Thương hiệu tiếp theo được nhắc đến trong danh sách hãng máy đánh trứng tốt nhất thị trường đó là Bosch đến từ Đức. Với hơn 100 năm thành lập và phát triển, Bosch đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm như: máy khoan cầm tay, máy xịt rửa xe áp suất cao, máy đánh trứng,…

So với những sản phẩm cùng thương hiệu như máy khoan cầm tay hay máy hút bụi cầm tay thì máy đánh trứng Bosch không được đánh giá cao bằng, một phần vì máy đánh trứng Bosch không có nhiều mẫu mã đa dạng, tại Việt Nam thì chỉ có 2 model nổi bật là Bosch MFQ36400 và Bosch MUM4600 nhưng giá bán lại tương đối cao.

5. Máy đánh trứng Daewoo

Các sản phẩm mang thương hiệu Daewoo Hàn Quốc luôn được chào đón nhiệt tình bởi ứng dụng công nghệ tân tiến, hiện đại hàng đầu.

Máy đánh trứng Daewoo có 3 model tiêu biểu và nổi bật nhất để người dùng có thể lựa chọn, chủ yếu là dòng máy đánh trứng cầm tay gồm Daewoo DWHM-354, Daewoo DWHM-318 và Daewoo DWHM-831S với giá bán chưa tới 400 ngàn đồng và có thời gian bảo hành khoảng 12 tháng.

6. Máy đánh trứng Panasonic

Được thành lập vào năm 1918 tại Nhật Bản, chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị điện tử, điện gia dụng như tivi, máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh…

Các sản phẩm máy đánh trứng Panasonic được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Chế độ bảo hành của các sản phẩm đánh trứng Panasonic từ 6 – 12 tháng.

Ưu điểm của máy đánh trứng Panasonic là có giá bán tương đối hợp lý, khoảng từ 300.000đ đến 2 triệu đồng. Panasonic nằm ở phân khúc cạnh tranh với Philips và rẻ hơn các sản phẩm của Bosch.

Các chú ý khi dùng máy đánh trứng để hiệu quả tốt nhất

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng: Không riêng gì máy đánh trứng mà tất cả các sản phẩm hay thiết bị nào đó đều có kèm theo sách hướng dẫn sử dụng. Bạn cần đọc kỹ các hướng dẫn mà nhà sản xuất đã lưu ý để việc sử dụng trở nên dễ dàng, tránh gây hỏng hóc sản phẩm.

Vệ sinh sản phẩm trước khi dùng: Khi lần đầu tiên sử dụng máy đánh trứng thì bạn nên vệ sinh, rửa sạch sẽ các bộ phận như que trộn, que đánh trứng bằng nước ấm rồi hẳn dùng.

Khi đánh trứng luôn để máy nghiêng 45 độ, việc này giúp máy đánh nguyên liệu tốt nhất, nguyên liệu cũng không bị bắn ra ngoài.

Hãy đánh từ tốc độ thấp lên tốc độ cao, đồng thời không được tăng hoặc giảm tốc độ lên hoặc xuống một cách quá đột ngột trong quá trình sử dụng.

Sử dụng nguồn điện phù hợp để tránh gây cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Luôn vệ sinh máy móc sau mỗi lần sử dụng máy đánh trứng.

Kết luận: vậy nên mua máy đánh trứng loại nào tốt

Qua bài viết trên bạn có thể thấy chúng tôi đánh giá rất cao các sản phẩm máy đánh trứng của hãng Philips và Bluestone, nhưng còn việc quyết định chọn mua sản phẩm nào thì nằm ở chính bạn.

Hy vọng với những kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm phù hợp nhất!

No comments:

Post a Comment

Máy xay tỏi ớt mini loại nào tốt, chất lượng phù hợp với gia đình bạn?

Máy xay tỏi ớt mini loại nào tốt, chất lượng phù hợp với gia đình bạn? Máy xay thịt  là thiết bị gia dụng quen thuộc giúp xay nhuyễn các ngu...